Các nguyên nhân khiến răng trẻ em mọc lệch, mọc hô
Hôm nay ngày :
Home » » Các nguyên nhân khiến răng trẻ em mọc lệch, mọc hô

Các nguyên nhân khiến răng trẻ em mọc lệch, mọc hô

Written By Unknown on Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014 | 16:31

    Để nuôi con khỏe mạnh và không bị các khuyết tật về răng (sâu răng, răng bị hô, hàm răng mọc thưa, mọc lệch). Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu vài nguyên nhân khiến răng bé mọc lệch để các bạn có biện pháp hạn chế và phòng tránh cho con.

   1. Thói quen mút tay: Mặc dù hầu hết các trẻ đều mút tay nhưng nếu thói quen này kéo dài thì có thể dẫn đến lệch lạc răng. Mút tay trong thời kỳ răng sữa ít có hậu quả lâu dài. Tuy nhiên thói quen mút tay kéo dài sau khi răng vĩnh viễn mọc sẽ dễ dẫn đến lệch lạc răng.


     Khi các ngón tay đặt lên giữa hai nhóm răng cửa trên và dưới tạo lực nén trực tiếp sẽ đẩy răng cửa trên mọc chìa ra trước, răng cửa dưới nghiêng vào trong, hai hàm cắn không khít và khi mút tạo áp lực âm trong khoang miệng, môi và má sẽ ép vào làm hẹp cung hàm. Mức độ lệch lạc răng tỷ lệ thuận với số giờ trẻ mút tay mỗi ngày, đặc biệt những trẻ mút tay suốt đêm khi ngủ thì nguy cơ răng mọc lệch lạc càng cao.

    2. Tật thở miệng: Thường gặp nhất ở trẻ có bệnh về mũi, dị ứng mũi, khiến cho trẻ khó thở mũi và tạo nên thói quen thở miệng. Ban đêm trẻ nằm ngủ cũng thở miệng.

      Thở miệng sẽ làm cho hàm răng trên phát triển về phía trước, hàm răng sẽ bị hô , cung răng hàm trên sẽ nhọn hơn, vẫu ra , khớp cắn sâu và cắn hở, nhóm răng cửa sẽ không cắn khít được.


      Thở miệng còn làm cho bệnh nhân dễ bị sau rang hơn, có nhiều răng sâu hơn bình thường, vì thở miệng làm khô nước bọt, khô miệng sẽ làm hơi thở hôi, răng ở tình trạng không có nước bọt để rửa sạch sẽ dễ bị sâu và mức độ sâu phát triển nhanh và trầm trọng hơn.
Share this article :

0 nhận xét:

Nếu bài viết hữu ích với bạn, hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn trên mạng xã hội. Nếu bạn có gì thắc mắc, đừng ngần ngại, hãy nói với chúng tôi thắc mắc của bạn.

Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời bạn sớm... !

Video tự học excel | Video học excel theo thứ tựĐể các bạn thuận tiện trong việc TỰ HỌC EXCEL, bài đăng này mình sẽ tổ...

Posted by TỰ HỌC EXCEL on Thursday, 18 February 2016
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Paracel Islands of Vietnam - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template